Thực trạng hoạt động dạy/học mô-đun 1 qua phản hồi của sinh viên y khoa năm thứ nhất tại Trường Đại Học Y Dược Thái Bình
PDF Download: 3 View: 16

Tóm tắt

Mục tiêu: Đánh giá thực hiện trạng hoạt động dạy/học mô-đun 1 qua phản hồi của sinh viên y khoa năm thứ nhất tại Trường Đại học Y Dược Thái Bình.

Phương pháp: Mô tá thông qua cuộc điều tra cắt ngang trên 504 sinh viên ngành y khoa năm thứ nhất năm học 2019 - 2020.

Kết quả: Hệ thống elearning của Nhà trường được sinh viên đánh giá ở mức độ tốt (điểm trung binh 2.42/3,0); sinh viên tự đánh giá hoạt động tháo luận nhóm và việc giái thích, nhận xét các nội dung học tập được diễn ra thường xuyên ở các buổi học của mô-đun 1; sinh viên đánh giá đã có sự tích hợp các nội dung giảng dạy trong mô-đun (điẻm trung binh 2,46/3,0); thực trạng hoạt động của các thiết bị phục vụ giáng dạy và học tập ở mức bình thường (điếm trung bình 2,01/3,0); Hoạt động giảng dạy của giảng viên được sinh viên đánh giá ở mức độ trung binh (điểm trung binh 2,18/3,0).

Kết luận: Sinh viên đánh giá tương đối tích cực về hoạt động dạy/học mô-đun 1 tại Trường Đại học Y Dược Thái Bình

https://doi.org/10.2345/tbjmp.01.2021.75

WHO (2005), Chapter 3: Not Every Pregnancy is Welcome, http://www.who.int/whr/2005/chapter3/en/index3.html.

Family Planning Counselling and Services Center for Population (2018), Data on Reproductive Health and Family Planning, http://www.gopfp.gov.vn/20267.

Tổng cục Dân số - Kế hoạch hoá Gia đình (2020), Tỷ lệ nạo/phá thai và hút điều hòa kinh nguyệt chia theo thành thị/nông thôn, 2007-2017, truy cập ngày 01/11-2020, tại trang web http://gopfp.gov.vn/trang-tin-chi-tiet-so-lieu/-/chi-tiet/ty-le-nao-pha-thai-va-hut-%C4%91ieu-hoa-kinh-nguyet-chia-theo-thanh-thi-nong-thon-2007-2017-9603-5.html.

Nguyễn Đức Vinh và Nguyễn Tuấn Hưng (2012), "Một số nhận xét kết quả hoạt động cung cấp các biện pháp tránh thai, giảm phá thai, phá thai an toàn năm 2011", Tạp chí Y học thực hành. 829(7), tr. 36-38.

The Lancet (2018), "Abortion: access and safety worldwide", The Lancet. 391(10126), 1121.

P. S. Wang et al. (2007), "Use of mental health services for anxiety, mood, and substance disorders in 17 countries in the WHO world mental health surveys", Lancet. 370(9590), 841-50.

Sở Y tế Hà Nội (2017), 30% dân số Việt Nam có rối loạn tâm thần, truy cập ngày 04/11-2020, tại trang web https://soyte.hanoi.gov.vn/vi/news/tin-tuc-chung/30-dan-so-viet-nam-co-roi-loan-tam-than-1590.html.

Nguyễn Thị Thuý Hạnh, Nguyễn Thị Ngọc Ánh (2020), "Lo âu ở phụ nữ đến phá thai tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội năm 2019", Tạp chí Nghiên cứu y học. 129(5), tr. 286-294.

T. D. Tran, T. Tran and J. Fisher (2013), "Validation of the depression anxiety stress scales (DASS) 21 as a screening instrument for depression and anxiety in a rural community-based cohort of northern Vietnamese women", BMC Psychiatry. 13, 24.

Z. Bradshaw and P. Slade (2003), "The effects of induced abortion on emotional experiences and relationships: a critical review of the literature", Clin Psychol Rev. 23(7), 929-58.

Nguyen Thi Ngoc Anh, Tran Tho Nhi, Nguyen Thi Thuy Hanh (2019), "Depression among women to abortion in Hanoi Obstetrics and Gynecology hospital in 2018", Journal of Clinical Medicine. 5, 80-88.

D. Sit et al. (2007), "Psychiatric outcomes following medical and surgical abortion", Hum Reprod. 22(3), 878-84.

N. P. Mota, M. Burnett and J. Sareen (2010), "Associations between abortion, mental disorders, and suicidal behaviour in a nationally representative sample", Can J Psychiatry. 55(4), 239-47..

V. M. Rue et al. (2004), "Induced abortion and traumatic stress: a preliminary comparison of American and Russian women", Med Sci Monit. 10(10), Sr5-16.

Nguyễn Thị Minh Đức (2014), Kiến thức, thái độ, hành vi và một số yếu tố liên quan ở phụ nữ chưa có con phá thai đến 12 tuần tại Bệnh Viện Phụ Sản Trung Ương, Đại Học Y Hà Nội.

Toàn văn
PDF Download: 3 View: 16
Ngôn ngữ
Số tạp chí T. 1 S. 01 (2021)
Phân mục Nghiên cứu
DOI 10.2345/tbjmp.01.2021.75
Từ khóa Đánh giá, Phản hồi, Mô-đun, Tích hợp, Sinh viên ngành y khoa Evaluation, Feedback, Module, Medical students, Integration

Giấy phép Creative Commons

Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép quốc tế Creative Commons Attribution-NonCommercial-NoDeri Phái sinh 4.0 .

Bản quyền (c) 2022 Tạp chí Y Dược Thái Bình

Lê , X. H., Nguyễn , T. T. O., Bùi , T. L. Q. ., Nguyễn , . T. H., & Đinh , T. T. (2022). Thực trạng hoạt động dạy/học mô-đun 1 qua phản hồi của sinh viên y khoa năm thứ nhất tại Trường Đại Học Y Dược Thái Bình. Tạp Chí Y Dược học Vinh, 1(01), 45–47. https://doi.org/10.2345/tbjmp.01.2021.75
Giấy phép xuất bản bản in số 797/GP-BTTTT ngày 06/12/2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông
© 2022 Trường Đại học Y khoa Vinh - Xây dựng bởi OJSVN